Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008 đối với toàn bộ thủ tục hành chính về hàng hải tại cảng biển Hải Phòng và khu vực quản lý trên địa bàn thành phố theo kết quả của Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 30/QĐ-TTg ngày 10/01/2007 của Thủ tướng chính phủ và đã được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp Giấy chứng nhận phù hợp.
Ngày 04/12/2014, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng tổ chức cuộc họp xem xét của lãnh đạo đối với HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 áp dụng tại đơn vị nhằm đảm bảo phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn, các quy định của pháp luật và tình hình thực tế tại đơn vị. Tham dự cuộc họp có Ban lãnh đạo đơn vị, Ban ISO và Trưởng, phó các phòng, đơn vị trực thuộc.Hình ảnh buổi họp Đánh giá tình hình chung sau hơn một năm triển khai áp dụng từ ngày 11/10/2013, đồng chí Nguyễn Ngọc Thành - Phó Giám đốc, Đại diện lãnh đạo về chất lượng (QMR) đánh giá cao những lợi ích của việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong quá trình thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính cũng như giải quyết các công việc nội bộ thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý, điều hành của đơn vị. HTQLCL đã giúp minh bạch hóa công việc và biểu mẫu ở từng vị trí trong quy trình công việc; phục vụ tốt cho hoạt động cải cách thủ tục hành chính, đem lại lợi ích không chỉ đối với đơn vị mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc. Các thủ tục hành chính đều được xây dựng quy trình giải quyết, trong đó quy định trách nhiệm và thời gian giải quyết công việc của mỗi cán bộ, công chức tại mỗi công đoạn; trách nhiệm và quyền hạn của các chức danh trong đơn vị được phân định rõ ràng, từ đó kiểm soát được trách nhiệm từng cá nhân, giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức trong đơn vị.Hình ảnh buổi họp Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Thành đã tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng của các phòng, đơn vị năm 2014; xem xét tính hiệu lực của hệ thống; các ý kiến nhận xét, phản hồi của tổ chức, công dân trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công của đơn vị; những điểm còn tồn tại, chưa phù hợp được phát hiện trong đợt đánh giá nội bộ tháng 10/2014; đưa ra các nhu cầu cải tiến, hành động cần thực hiện, trách nhiệm của các phòng, đơn vị và thời gian hoàn thành. Đồng chí cũng lưu ý các phòng, đơn vị và cán bộ, công chức liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải thường xuyên cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật vào các quy trình xử lý công việc của phòng, đơn vị mình để áp dụng trong thời gian chậm nhất là 03 tháng kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành theo đúng yêu cầu của Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ./. |